ss

19 ธ.ค. 2554

จักรยานโครโมลี ความคลาสสิคที่ไม่มีวันตาย


แม้ในปัจจุบันตลาดจักรยานจะเปลี่ยนแปลงวัสดุการผลิตไปเป็นคาร์บอนแล้วก็ตาม แต่จักรยานที่ผลิตจากโครโมลีกลับได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราขอนำเสนอจักรยานโครโมลีที่ได้รับความนิยมในขณะนี้

BLIZZARD แบรนด์ดังจากแคนาดา รุ่นที่สร้างชื่อให้ Rocky Mountain มากว่า 30 ปี ผลิตจากท่อโครโมลีสัญชาติอิตาลี Columbus Zona Butted

Bizango อีกหนึ่งแบรนด์ดังจากอเมริกา ผลิตจากท่อโครโมลีชื่อดังของอังกฤษ Reynolds 853 เป็นรุ่นเดียวที่ยังใช้วีเบรกได้

Salsa แบรนด์ดังจากอเมริกาที่มีชื่อเสียงยาวนานมากว่า 20 ปี มีหลายแบบตามการใช้งาน

ALA CARTE MTB 26 ผลิตจากท่อชื่อดังในประเทศญี่ปุ่น Kung Fu Tubing

FARGO จักรยานเสือภูเขาทัวร์ริ่งล้อ 29” สนุกกับการขี่แบบไม่จำกัดไปได้ทุกที่ ๆ ใจต้องการ ผลิตจากท่อ Kung Fu Tubing เช่นกัน

VAYA จักรยานเสือหมอบสไตล์ทัวร์ริ่ง เฟรมผลิตจากท่อ Classico CorMoly มาพร้อมกับตะเกียบที่รองรับการใช้งานกับดิสก์เบรก มีหูยึดสำหรับการติดตั้งบังโคลนและตะแกรงหน้า-หลัง สามารถใช้กับล้อ 26” และล้อ 700C

Surly จักรยานทัวร์ริ่งชื่อดังจากอเมริกา ที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ผลิตจากโครโมลี 4130 ซึ่งให้ความนุ่มนวลและแข็งแรง เหมาะกับรถทัวร์ริ่งมากที่สุด มีหลายรุ่นตามความต้องการของผู้ขับขี่

Long Haul Trucker จักรยานทัวร์ริ่งสำหรับขี่ท่องเที่ยวระยะไกล แข็งแรง ทนทานสามารถขนสัมภาระได้เยอะ มีขนาดล้อ 26” และ700C โดยล้อขนาด 700C มีเฉพาะไซส์ 56 cm. 58 cm. , 62 cm.

Cross Check คือจักรยาน Cyclocross ที่ทาง Surly ได้ออกแบบให้มีความสามารถรอบตัวที่คุณสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นจักรยาน Single speed หรือ Fixed-gear ก็ได้ ใช้ล้อขนาด 700C และยังสามารถใส่ยางได้ใหญ่ถึงขนาด 32 mm.

Pugsley “ฉายาไอ้ตีนโต” จักรยานที่ออกแบบมาเพื่อให้สามารถขี่ได้ทุกสภาพของภูมิประเทศไม่ว่าจะเป็นพื้นทราย,โคลน,หิน,พื้นน้ำแข็งหรือแม้แต่ในทางหิมะ นอกจากนี้ Pugsley ยังมี Dropout แบบสไลด์ที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็น Singlespeed หรือ Fixed-gear ก็ได้

Big Dummy จักรยานทัวร์ริ่งที่ออกแบบเพื่อใช้บรรทุกสัมภาระเป็นจำนวนมากโดยที่คุณไม่ต้องกังวลว่าเฟรมจะมีการบิดงอ ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของ Cromoly 4130 ที่ทนทาน แข็งแรงสามารถบรรทุกของและสัมภาระได้มากถึง 90 กก.

Karate Monkey จักรยานล้อ 29” ซึ่งเหมาะกับการขี่แบบ Singletrack ทางที่มีหินกรวดหรือทาง Offroad ข้อดีของล้อ 29” จะสามารถส่งแรงฉุดได้ดีกว่าล้อ 26” Dropout แบบสไลด์เป็นแนวนอน สามารถใส่ตีนผีได้ หรือจะทำเป็นแบบ Singlespeed ก้ได้ และหากต้องการขนสัมภาระ เวลาออกทริปก็ยังสามารถทำได้เช่นกันเพราะมี จุดยึดตะแกรงหลังเตรียมไว้ให้แล้ว

Pacer จักรยานเสือหมอบสไตล์ทัวร์ริ่งเนื่องจากออกแบบเป็นทรงเรขาคณิต จึงทำให้รถมีความปราดเปรียว

Steamroller ออกแบบให้เป็นจักรยาน Fixed gear ด้วยรูปทรงที่ใกล้เคียงกับเสือหมอบและใช้ยางขนาด 700C โดยสามารถใส่ยางได้ใหญ่ถึงขนาด 38 mm.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง