ss

21 ม.ค. 2555

จักรยาน KUOTA KOM EVO

จักรยาน KUOTA KOM EVO

ก่อนอื่นขอเล่าประวัติบริษัทนี้เล็กน้อย ซินทีม่า สปอร์ต เป็นบริษัทแม่ ที่ทำอุปกรณ์เกี่ยวกับคาร์บอนไฟเบอร์ให้รถในอิตาลีมานาน ถึงวันที่ต้องมียี่ห้อของตัวเองสักที จึงเกิดรถ Kuota ขึ้น ควอต้า คือคำอ่านของรถจักรยานยี่ห้อนี้ ภาษาจริงเป็นภาษาอิตาลี สะกดด้วยตัว Quota แปลว่ายอดสูงสุดของภูเขา หรือในเวปของ ควอต้าเอง แปลว่า บินสูง รถยี่ห้อนี้ เดิมเอาดีทางไตรกีฬาด้วยรถจักรยาน  Kalibur คนขี่ได้แชมป์โลกไตรกีฬาไป จึงทำให้รถมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว

จากที่เคยถูกนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอยู่ระยะหนึ่งแล้วก็เงียบไป มาวันนี้ทางบริษัท อมร ไบซิเคิล จำกัด ได้นำเข้ามาจำหน่ายอีกครั้ง ด้วยชื่อเสียงและผลงานที่มีอยู่ในระดับแกรนด์ทัวร์ คงไม่จำเป็นต้องอธิบายอะไรมากถึงสรรพคุณของแบรนด์นี้ เพราะที่จริงแล้วเป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากนักปั่นจักรยานมานาน ดูได้จากการที่หลายคนนำเฟรม OEM ที่มีรูปทรงคล้ายกันมาทำสีทำลวดลายจนเกือบแยกไม่ออก

ตอนนี้แฟน ๆ คงไม่ต้องทำอย่างนั้นอีกแล้ว เพราะตัวจริงมาแล้วด้วยราคาที่จับต้องได้ไม่ยาก มากันหลายรุ่นในรุ่น KOM EVO ซึ่งเป็นรุ่นสูงสุดนั้นมาเป็นแบบเฟรมเซ็ตมีทั้งแบบ Di2 และแบบร้อยสาย นอกจากนี้ยังมีอีก 2 รุ่น ที่มาแบบประกอบสำเร็จนี้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าจับตามองไม่แพ้แบรนด์ใด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง