ss

23 ต.ค. 2553

Bike Review : KUWAHARA FUNNY BIKE

Bike Review : KUWAHARA FUNNY BIKE

           ความเป็นเจ้าแห่งตำนานของวงการจักรยาน และเบื้องหลังความดังของจักรยานชั้นน้ำยี่ห้อ KUWAHARA BIKE Works Japan แบรนด์ดังจากดินแดนปลาดิบ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นได้สร้างกระแส นวัตกรรมใหม่ให้กับวงการจักรยานอีกครั้ง และขอแนะนำจักรยาน Kuwahara Funny Bike
       Kuwahara Funny Bike เป็นจักรยานที่ใช้ในการแข่งขัน Rode Race Time Trial จึงมีการออกแบบลักษณะ Funny Car สมัยปี 1980 มาเพื่อให้มีลูกเล่นที่สนุกสนาน Funny Bike มีลักษณะที่ล้อหน้าเล็กว่าล้อหลัง ก็เพื่อลดแรงต้านของอากาศ อีกทั้ง Top Tube สโลบ จาก Seat Tube ถึง Head Tube แม้ว่าจะมีความแตกต่างกันเรื่องของขนาดของล้อ 20” X 24” แต่ตำแหน่งในการขี่ไม่ต่างกับจักรยานที่มีล้อขนาดเท่ากน และยังให้ความรู้สึกที่สบายกว่า
Funny SS
          Funny SS (Single Speed) ถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อแบ่งประเภทจักรยานของ Lot ที่ 2 ซึ่ง Funny SS รุ่นนี้เป็นรุ่น Single Speed เป็นผสมผสานการทำงานระหว่าง Golden Alomite Hub, Track Pedal กับเบรกประเภท Dia-Compe มี Rear Hub เป็นแบบ Double Thread จึงสามารถที่จะใช้แยกกันได้ในการใส่เกียร์ (เปลี่ยนเกียร์) กับ Free Gear หรือเปลี่ยน Cog ให้เป็น Fixed Gear อย่างสบายไม่ยุ่งยาก สี Mirror Silver, Pearl Black น้ำหนัก 8.8 ก.ก. ราคาประมาณ 32,000 บาท
Funny Standard
         Funny Standard ใช้แฮนด์แบบ Flat Bar, Frame Cro-Moly 100 % มีเกียร์ Handle Shift 8 speed เหมาะกับใช้งานในเมืองอย่างอิสระเสรี ด้วยสีสัน Orange และ Ivory น้ำหนัก 9.8 ก.ก. ราคาประมาณ 34,500 บาท
Funny Type-R
          Funny Type-R เป็นแบบ Type Racing 16 Speed มือจับแบบโค้งไปข้างหน้า ตะเกียบเป็น Aluminum รูปทรงคล้ายกับเสือหมอบมากขึ้น เพิ่มฟังก์ชั่นการเปลี่ยนเกียร์เป็นระบบเปลี่ยน Double Shift Lever เพื่อความสะดวกในการเปลี่ยนเกียร์ในรูปแบบการจับแฮนด์แบบเสือหมอบส่วนเรื่องสี มีสองเฉดสีให้เลือก คือ Pearl White และ Mirror Blue น้ำหนัก 9.2 ก.ก. ราคา 44,900 บาท [Kuwahara Funny Bike]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง