ss

21 ส.ค. 2553

RACE BICYCLE NEWS

อะไหล่ต้นแบบ Shimano XTR 2011
หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงอะไหล่บางตัวในชุดอะไหล่า XT ให้เป็น 10 สปีดแล้ว เป็นที่แน่ชัดว่า Shimano มีแผนที่จะเปิดตัวชุดอะไหล่ XTR รุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไหล่ทุกชิ้นในรุ่น แต่ตอนนี้ทาง Shimano เองก็ยังไม่ได้เปิดตัว XTR รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ แต่ก็ได้มีข่าวหลุดออกมาทาง Internet ซึ่งเราได้ติดตามข่าวหารูปภาพมาให้ท่านได้ดูกัน ซึ่งภาพที่เห็นนี้ยังเป็นเพียงอะไหล่แบบยังไม่ใช่อะไหล่ที่ผลิตออกมาขายจริง แต่ก็พอจะช่วยให้เดาได้ว่าอะไหล่ตัวที่ผลิตขายจริงหน้าตาจะออกมาประมาณไหน


SRAM เปิดตัวอะไหล่รุ่นใหม่


SRAM ได้ทำการเปิดตัวชุดอะไหล่ XO, X9, X7 รุ่นใหม่ โดยชุดอะไหล่รุ่นนี้จะเป็นอะไหล่ 10 สปีดเหมือนรุ่น XX โดยชุดอะไหล่เหล่านั้นจะประกอบด้วย ชุดขับเคลื่อน (จาน/โซ่/เฟือง) ชุดเกียร์ (สับจาน/ตีนผี/มือเกียร์) และชุดีสเบรก ส่วนที่พิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ คือชุดอะไหล่ X7 จะมีดุมล้อให้เลือกใช้ด้วย


Cane Creek ผลิตถ้วยคอปรับองศาได้

Cane Creek ผู้ผลิตถ้วยคอชั้นนำของโลกได้เปิดตัวถ้วยคอใหม่ คือรุ่น AngleSet โดยถ้วยคอรุ่นนี้จะเป็นถ้วยคอที่มีความสามารถพิเศษในการปรับองศาของโช๊คหน้า ให้เยื้องกับองศาท่อคอของรถ 6 ระดับคือ -1.5, -1, -0.5, 0.5, 1 , 1.5 องศา โดยถ้วยคอรุ่นนี้จะสามารถใช้กับรถที่ใช้มาตรฐานท่อคอ 1.5 นิ้วเท่านั้น

Shimano เปิดตัวชุดอะไหล่จักรยานไฟฟ้า


Shimano ปรารถนาที่จะผลิตชุดอะไหล่จักรยานที่สามารถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และสามารถขับเคลื่อนด้วยผู้ขี่ เพื่อที่ทำให้แนวความคิดนี้เกิดขึ้นจริง Shimano จึงได้ทำการออกแบบชุดอะไหล่ใหม่ที่สามารถใช้งานได้ตามเงื่อนไขดังกล่าว Shimano ได้เปิดตัวชุดอะไหล่จักรยานรุ่นใหม่ ที่มีชื่อว่า STEPS (Shimano Total Electric Power System) โดยชุดอะไหล่รุ่นนี้จะประกอบไปด้วยดุมหน้ามอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 250 วัตต์ ชุดตรวจสอบแรงบิดที่กะโหลก ชุดขาจาน ชุดแบตเตอรี่ รวมไฟท้าย ชุดมือเบรกที่มีสวิทช์ควบคุมไฟหน้า และมีชุดคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งกับแฮนด์ และชุดดุมล้อแบบมีเกียร์ภายใน 8 สปีด ซึ่งเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบอีเลคโทรนิคส์ ชุดอะไหล่ STEPS มีคุณสมบัติที่ทันสมัย ใช้แบตเตอรี่แบบ Li-Ion ชาร์ทแบตเตอรี่หนึ่งชั่วโมงสามารถขี่ได้ไกล 25 ถึง 37 ไมล์ ขึ้นอยู่กับโหมดการใช้พลังงาน และมีความเร็วสุงสุด 15 ไมล์ต่อชั่วโมง Shimano จะจัดแสดงชุดอะไหล่นี้ในงาน Euro Bike 2010 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ หลังจากนั้นก็จะนำออกจำหน่ายสู่ท้องตลาด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง