ss

21 ส.ค. 2553

เสือภูเขา : Cannondale เปิดตัวจักรยานรุ่นใหม่

Cannondale ผู้ผลิตจักรยานชื่อดังของโลก ได้เปิดตัวจักรยานสำหรับปี 2011 สามรุ่นด้วยกันคือ Claymore , Scalpel, Jakyll



Canondale Scalpel 2011 เป็นการนำรถรุ่นเดิมมาทำการปรับปรุงให้มีน้ำหนักน้อยลงด้วยการปรับปรุงตัวถัง, และส่วนประกอบใหม่ รวมถึงการใช้อะไหล่ที่น้ำหนักเบาขึ้น ตัวอย่างเช่น ตัวถึงของ Scalpel 2011 จะมีน้ำหนักไม่รวมโช๊คหลัง 1,365 กรัม ซึ่งจัดว่าเบามาก ๆ สำหรับรถ Full-suspension นอกจากนั้นยังมีการใช้คอแฮนด์แบบรวมกับซางโช๊ครุ่นใหม่ที่มีน้ำหนักเบาขึ้น โช๊คหน้า Leffy รุ่น Speed carbon ที่ใช้ก็ได้มีการปรับปรุงให้มีน้ำหนักเบามากขึ้น โดยมีน้ำหนัก 1,481 กรัม โดยโช๊ครุ่นนี้มีการใช้ระบบล็อกเอ๊าด้วยน้ำมัน และระบบสปริงห้องลมเดี่ยวจาก Rock shox Scalpel 2011 รุ่นสุงสุดคือรุ่น Ultimate มีน้ำหนักทั้งคันอยู่ที่ 8.4 กิโลกรัม


Cannondale Jakyll รุ่นใหม่ที่มีการใช้โช๊คหลังแบบรังแรงกระแทกด้วยการดึง (โช๊กหลังจักรยาน ส่วนใหญ่จะรับแรงกระแทกด้วยแรงกด) โดย Cannondale ได้ร่วมกับ Fox Racing shox ผลิตโช๊ครุ่นใหม่ที่มีการรับแรงกระแทกด้วยการดึง รถรุ่นนี้ตังถึงผลิตขึ้นจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้ตัวถังมีน้ำหนักเบา โดยตัวถังเปล่า ไม่รวมโช๊คหลังมีน้ำหนัก 2,200 กรัม ซึ่งถึงว่าเบามากสำหรับรถที่มีช่วงยุบ 150 มม. Jekyll ใช้ค่อคอแบบ 1.5 นิ้วตามมาตรฐานของ Canondale จักรยานรุ่นนี้ออกแบบมาสำหรับการใช้งานแบบ All-Mountain ที่สามารถขี่รถได้อย่างสนุกทั้งขาขึ้น และขาลงภูเขา


Cannondal Claymore เป็นรถมีพื้นฐานแบบเดียวกับ Jekyll แต่จะแตกต่างกันที่วัสดุทำเฟรม ช่วงยุบ และการนำไปใช้งาน Claymore ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการใช้งานแบบ Free-ride ที่เน้นการขี่ลงเขามากกว่าการขี่ขึ้น และสามารถขี่กระโดดลงจากที่สุงได้ ซึ่งการขี่แบบนี้ต้องการรถที่มีความแข็งแรงสูง ดังนั้น Claymore จึงใช้อลูมินั่มมาเป็นวัสดุผลิตตัวถัง Claymore ใช้ระบบการทำงานแบบเดียวกับ Jekyll คือรับแรงกระแทกด้วยการยืดตัวของโช๊ค จุดหนึ่งที่แตกต่างกันคือ Claymore ให้ดุมหลัง มาตรฐานใหม่ คือมีความกว้างของดุมหลัง 142 มม. โดยยึดดุมล้อหลังเข้ากับตัวถังด้วยแกนร้อยทะลุขนาด 12 มม.

1 ความคิดเห็น:

  • ไม่ระบุชื่อ says:
    9/2/55 18:53

    scalpel ราคาเท่าไรครับ

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง