ss

2 ส.ค. 2554

Fulcrum ดีที่สุดของล้อเสือหมอบและเสือภูเขาจากประเทศอิตาลี

Fulcrum Red Carbon XRP - ล้อรุ่นท็อปสุดของประเภทเสือภูเขาที่ทำขึ้นในโรงงานประเทศอิตาลี่ ใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยในการขึ้นซี่ลวดด้วยระบบ 2:1  (Two-to-One Spoke Ratio) โดยเทคโนโลยีดังกล่าวซี่ลวดแต่ละเส้นจะไม่อยู่ภายใต้ความตึงเครียดที่เกิดจากแรงกระชากและแรงบิดของเบรก ซึ่งอาจเป็นผลให้เกิดความล้าของวัสดุ คุณสมบัติเด่นอีกข้อคือ น้ำหนักที่เบาและมีประสิทธิภาพ ตอบสนองการใช้งานอย่างดีเยี่ยม ซึ่งเรียกได้ว่า Red Carbon XRP คือผลงานชิ้นเอกของ Fulcrum ก็ว่าได้ Red Carbon XRP ใช้คาร์บอนเป็นส่วนประกอบหลักเกือบทั้งหมด โดยดุมและขอบล้อเป็นคาร์บอน ซี่ลวด เป็นสเตนเลส โม่ เป็นไทเทเนียม เพื่อการลดน้ำหนักและเพิ่มประสิทธิภาพของล้อให้ดียิ่งขึ้น จำนวนซี่ลวดที่ล้อหน้า 20 ซี่, ล้อหลัง 20 ซี่, น้ำหนัก 1,347 g. ล้อหน้า 597 g. หลัง 750 g. Red Carbon XRP มีเข้ามาเฉพาะ 6 Bolts Brake systems เท่านั้น

Red Metal Zero XRP เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากนักแข่งและผู้ใช้ทั่วโลกเป็นระยะเวลานาน ด้วยการตอบสนองการใช้งานที่ดีละความแข็งแรงของล้อที่พิสูจน์จากการใช้งานในระดับแข่งขันหลายสนามทั่วโลกและในปี 2011 Red Metal Zero XRP ได้พัฒนาให้มีความทันสมัยและคุณสมบัติมากยิ่งขึ้น Red Metal Zero XRP ให้ความสำคัญเรื่องน้ำหนักที่ต้องการพัฒนาให้เบามากยิ่งขึ้น โดยดุมล้อเป็นคาร์บอน และโม่ เป็นไททาเนียม และเพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น Red Metal Zero XRP จึงลดจำนวนซี่ลวดในล้อหน้าเหลือ 21 ซี่ และยังคงเอกลักษณ์การขึ้นซี่ลวดด้วยระบบ 2:1 (Two-to-One Spoke Ratio) แบบเฉพาะของ Fulcrum ซึ่งทำให้มีน้ำหนักเบาอย่างเหลือเชื่อเพียง 1,470 g. (ล้อหน้า 670 g. / ล้อหลัง 800 g.) เบากว่าปี 2010 อยู่ 130 g. มีให้เลือกทั้ง AFS และ 6 Bolts มีให้เลือก 2 สี ดำ และ ดำ-แดง


Road Racing Zero 2 Way Fit –  ซี่ลวดแดง-ขอบล้อสีดำ และการขึ้นซี่ลวดแบบ 2:1 (Two-to-One Spoke Ratio) คือเอกลักษณ์ของ Racing Zero 2 Way Fit ด้วยการให้สีสันโฉบเฉี่ยวและลวดลายที่ลงตัวทำให้ Racing Zero 2 Way Fit กับจักรยานคู่ใจของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาจากกลุ่มเลยทีเดียว  Racing Zero 2 Way Fit ปี 2011 ยังคงให้คุณได้เลือกใช้ยางได้ทั้งแบบ Tubeless หรือ Clincher เช่นเคย ดุมหน้า/หลัง คาร์บอน และซี่ลวดทำจากอลูมินั่ม โดยใช้เทคโนโลยีของซี่ลวดแบบ Aluminium with a variable-section and aerodynamic ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Fulcrum ทำให้ล้อมีความแข็งแรงและเกิดความสมดุล ระบบลูกปืนแบบ CULT Ceramic Ultimate Level Technology เป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นจุดหมุนเช่นเดียวกับ Crankset โดยการใช้ลูกปืนที่เคลือบสาร Ceramic เพื่อยึดอายุการใช้งานและลดน้ำหนัก ทนต่อการกัดกร่อนสูงสุด แข็งแรงและมีความลื่นเป็นพิเศษ ขอบล้อใช้วิธีการอัดขึ้นรูปแบบพิเศษ มีความหนา 26 มม. ซึ่งรับประกันเรื่องความแข็งแรง มีความต้านทานสูงและน้ำหนักเบาแค่ 1,460 g. (ล้อหน้า 625 g./ล้อหลัง 835 g.)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง