ss

19 ก.ย. 2553

Tacx Fortius Multi Trainer ขี่หลอก ๆ แต่ได้ผลจริง ๆ [เทรนเนอร์จักรยาน]


          เห็นชื่อว่าเป็นเทรนเนอร์ก็คงทำให้เข้าใจได้ล่ะ ว่านี่ต้องเป็นเทรนเนอร์ให้เอาจักรยานตั้งแล้วขี่อยู่ในบ้าน แต่ Tacx Fortius ไม่ได้เป็นแค่นั้นเพราะมันเชื่อมโยงคุณเข้ากับเพื่อน ๆ นักจักรยานที่ใช้ผลิตภัณฑ์เดียวกันทั่วโลก ผ่านการออนไลน์ทางอินเตอร์เน็ตในเว็บไซด์ www. tacxaddicx.com
          ดังตัวอย่างของ โจ บาร์ตัน หนุ่มใหญ่อายุด 40 ปี ที่น้ำหนักพุ่งพรวดหลังจากมีลูกชาย ถิ่นพำนักของเขาคือ ฮัตสัน แวลลี่ย์ นิวยอร์ก มีตำแหน่งหน้าที่เป็นผู้อำนวยการบริษัทไอทีแห่งหนึ่ง ได้ซื้อ Tacx Fortius มาใช้ประกอบจักรยานด้วยเป้าหมายว่าจะลดน้ำหนักให้ได้ เขาทำได้จริง ๆ ในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมาเขาสามารถลดน้ำหนักได้ 16 ก.ก. ซึ่งนับว่าไม่น้อย จากการขี่เทรนเนอร์ไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่พบกันในเว็บไซต์ “tacxaddicx” เป็นการขี่หลอก ๆ แต่จำลองสภาพภูมิประเทศจริง ๆ มาใส่ไว้ในจอคอมพิวเตอร์ ให้บาร์ตัน ได้ขี่ไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ออนไลน์ที่อยู่กันคนละทิศคนละทาง เช่น โทนี่อยู่ในอลาสกา, แคธลีนกับสามีของเธอในแคนซัส ซิตี้ สตีฟในเมืองแมนเชสเตอร์กับนาวาเอก ดอน ผู้กำลังออกเรืออยู่ในทะเลเปิดห่างฝั่งเป็นพันไมล์ [เทรนเนอร์จักรยาน]
          บาร์ตันบอกว่า “ผมรีดน้ำหนักได้ เพราะเมื่อใดที่นัดกับเพื่อน ๆ ไว้ ถึงเวลาขี่ก็ต้องขี่จะมาทำอิดออดไม่ได้” และต่อไปนี้คือวิธีเพื่อทำให้การขี่เทรนเนอร์อยู่ในบ้านเป็นประสบการณ์อันน่าประทับใจด้วย Tacx Fortius เล่นในโหมดหลายคนเปรียบเทียบได้กับวิดีโอเกมซึ่งคนเล่นนั่งอยู่หน้าจอภาพความละเอียดสูง หรือเป็นภาพเสมือนการ์ตูนภูมิประเทศแบบขี่ขึ้นเขา ภาพบนจอแอลซีดีของคุณจะเคลื่อนที่ไปเร็วเท่าที่คุณต้องการ หมายความว่าขี่เร็ววัตถุตรงหน้าก็เคลื่อนเข้าหาตัวเร็ว ทั้งจอแอลซีดีและเทรนเนอร์ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่มีตัวเซ็นเซอร์ตรวจวัดความเร็วในการปั่น
          มีเว็บไซต์ให้คุณได้ขี่ร่วมกับเพื่อน ๆ ที่อยู่ไกลกันแม้คนละมุมโลก ซอรฟต์แวร์ของ Tacx จำลองสภาพการ “หมก” ให้คุณเมื่อใดที่คุณซุกตัวเองอยู่กลางกลุ่มเพื่อน เมื่อคุณ “หมก” คามต้านทางบนเทรนเนอร์จะน้อยลงหรือจะให้ล้มก็ยังได้ (อันนี้คุณต้องล้มเองหน้าจอ) เมื่อคุณพลาดไปเกี่ยวกับเพื่อนข้าง ๆ เข้าหรือแหกโค้ง ตรงพื้นที่แสดงข้อมูลมีตัวเลยให้ดูให้ชัดเจนทั้งกำลังงานเป็นวัตต์ อาร์เรท ความเร็ว ความเร็วเฉลี่ย เวลาในการปั่นแต่ละครั้ง ความชัน (ตรงนี้เครื่องเพิ่มแรงต้านทานให้เหมือนกับปั่นขึ้นเขาจริง ๆ) [เทรนเนอร์จักรยาน]
          นอกจาก Tacx แล้วยังมีเทรนเนอร์ Elite CT Internet ที่ให้คุณตรวจสอบเส้นทางที่อยากขี่ได้จากกูเกิล เอิร์ธ จะเอาข้อมูลที่ได้จากอุปกรณ์ GPS มาดาวน์โหลดลงคอมพิวเตอร์ก็ได้ ทั้งความคด เคี้ยว และความชันมีให้หมด เครื่องจะปรับแรงต้านให้หนักขั้นเมื่อขื้นเขาหรือเบาลงได้เมื่อหมกกลุ่ม ลงเขา มีลมดันหลัง ด้วยราคา 2,044 ดอลลาร์สำหรับ Tacx Furtius และราคา 1,950 ดอลลาร์สำหรับ Elite Ct ถ้าคุณอยากรู้ว่าทั้งสองเทรนเนอร์นี้ทำงานอย่างไรหรือต้องการรู้รายละเอียดอื่น ๆ ค้นหาข้อมูลได้ใน www.tacx.com สำหรับแบรนด์ Tacx และ www. Pronecycling.com สำหรับ Elite
         ส่วนเทรนเนอร์ที่ไม่ต้องต่ออินเตอร์เน็ตและจอแอลซีดี Super Magnito Pro จาก Cycle Ops กำลังมาแรง เทรนเนอร์ตัวนี้เป็นเทรนเนอร์ระบบแม่เหล็ก มีตัวจับที่ประกอบล้อได้ง่าน ฐานปรับได้เพื่อให้ตัวเครื่องมือเสถียรตลอดการใช้งานไม่โยกเยกไปมา ปรับความหนืดได้สี่ระดับให้คุณเลือกได้ตามความต้องการ ราคาของเทรนเนอร์แบบนี้คือ 399 ดอลลาร์หารายละเอียดอ่านได้ใน cycleops.com [เทรนเนอร์จักรยาน]

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง