ss

17 ก.ย. 2553

Bike New : OAKLEY เข็นคอลเลคชั่นลิมิเต็ด ออกมาเอาใจนักจักรยานแล้ว


        หลังจากสร้างความตื่นเต้นมาแล้วในสองปีที่ผ่านมาจากแว่นรุ่น Radar และ Jawbone ปีนี้โอคลีย์คลอดคอลเลคชั่นใหม่มาเพื่อเอาใจนักจักรยานโดยเฉพาะ เป็นรุ่นจำกัดจำนวน หรือลิมิเต็ด เอดิชั่น
        ตัวกรอบแว่นเป็นสีโครเมียมในชื่อว่า BMX Chrome Array โดยจะทำรุ่นโครเมียมนี้ทั้งในรุ่นเรดาร์และจอว์โบน แต่ละชุดของแว่นที่มีมาในกล่องจะเป็นเลนส์ชดสามชิ้นคือ เจด อิริเดียม, ไวโอเล็ต อิริเดียม และโพซิทีฟ เรด อิริเดียม เลนส์สีอะไรปลอกหุ้มขาแว่นจะมีสีสันเข้ากัน นอกจากกล่องและเลนส์ชุดแล้วยังแถมซองผ้าไมโครไฟเบอร์ลวดลายสวยงามไว้ให้ใส่แว่นและเช็ดแว่นไปในตัว เลนส์ทุกชิ้นในรุ่นเรดาร์จะมีรูปร่างเรียวเข้าไปกับโปร ไฟล์ของแว่น เฉี่ยว สวยสะดุดตา
             คอลเลคชั่นใหม่ของเรดาร์และจอว์โบนจะมีวางตลาดในเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยราคา 350 ดอลลาร์สหรัฐฯ (จะเท่ากับเงินไทยกี่บาทก็ลองคูณดู) ในรายการแข่งปารีส-รูเบที่มีการเปิดตัวโอคลีย์รุ่นนี้ สตีฟ บลิคผู้จัดการฝ่ายขายของโอคลีย์จะนำมันไปมอบให้กับนักจักรยานนามกระเดื่องอย่างจอร์จ ฮินคาพีและธอร์ ฮูชอฟด์ด้วยตัวเอง


          ที่น่าสงสัยคือชื่อของมันว่า BMX และ Chrome หากดูแค่นี้ก็ทำให้คิดได้ว่าน่าจะไปอยู่ในสนาม BMX มากกว่า แต่ทำไมมันถึงต้องมาเปิดตัวในสนามจักรยานทางไกลได้ คำตอบในการแถลงข่าวสื่อมวลชนมีดังนี้คือ มันมีต้นกำเนิดมาจากเวลาเป็นสิบปีที่โอคลีย์เป็นส่วนหนึ่งของกีฬาจักรยาน กรอบแว่น BMX โครมคือเครื่องหมายแห่งการสดุดีต่อพวกนักจักรยานเฟรมสีโครเมียม (บีเอ็มเอ็กซ์) ที่กลายเป็นแชมป์ในปัจจุบัน เลนส์ชุดที่ให้มากับแว่นกับยางหุ้มขาแว่นเข้าสีกัน คือสีที่เข้ากับสติกเกอร์หลากหลายสีที่ติดไว้บนแผ่นหมายเลขผู้เข้าแข่งขันเป็นการให้เกียรติต่อนักจักรยานผู้กล้าที่มุ่งกระทืบลูกบันไดมาตั้งแต่เล็กด้วยความหลงใหลในกีฬาจักรยาน นอกจากนี้แล้ว บลิคยังเดินทางไปส่งมอบเลนส์เปลี่ยนสี (ทรานซิชั่นส์ โฟโตโครมิก เลนส์) ด้วยในฝรั่งเศส เลนส์รูปแบบใหม่นี้เหมาะมากกับสภาพของแสงที่เปลี่ยนแปลงไปโดยเฉพาะแสงสลัว มันเปลี่ยนได้จากสีเทาเข้มไปเป็นใสเหมือนกระจก เลนส์เปลี่ยนสีแบบใหม่นี้มีวางตลาดพร้อมกับรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นในเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง