ss

17 ก.ค. 2555

ประวัติการแข่งขันจักรยาน ตูร์เดอฟรองซ์

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ช่วงนี้เป็นฤดูการแข่งจักรยาน ที่คนทั่วโลกกำลังจับจ้อง เกาะขอบสนามหรือขอบจอกันอยู่ เพื่อรอดูการแข่งขันจักรยานระัดับโลกที่เรียกว่า การแข่งจักรยาน ตูร์เดอฟรองซ์ (Tour de France) ที่ผมเืชื่อว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนก็กำลังใจจดใจจ่อกับผลการแข่งขันแต่ละสนามอยู่เป็นแน่แท้  และเพื่อให้ได้อรรถรสในการชม วันนี้ผมจึงนำบทความเกี่ยวกับการกำเนิด การแข่งขันจักรยาน ตูร์เดอฟรองซ์ มาให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบกันครับ สำหรับท่านที่ทราบแล้วก็ถือเป็นการทบทวนก็แล้วกันนะครับ -_- 


ประวัติการแข่งขันจักรยาน ตูร์เดอฟรองซ์
Tour de France หรือ ตูร์เดอฟรองซ์ เป็นการแข่งขันจักรยาน ทางไกลที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการก่อตั้ง และจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ 1903 โดย Henri Desgrange และหนังสือพิมพ์ ออโต้แอล โดยจะมีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปีใน ประเทศฝรั่งเศส ประมานเดือน กรกฎาคม ในการแข่งขันจักรยานรายการนี้จะใช้ระยะทางรวมในการแข่งขันนั้นมากกว่า 3,000 กิโลเมตร โดยชาวฝรั่งเศสถือว่า การแข่งขันจักรยาน รายการนี้มีชื่อเสียงที่สุดในโลกรายการหนึ่ง โดยในปี 2009 มีสถานีโทรทัศน์กว่า 78 สถานี ซึ่งได้มีการถ่ายทอดการแข่งขันจักรยานตูร์เดอฟรองซ์ ไปใน 170 ประเทศทั่วโลก

ความเป็นมาของการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์


ในปลายศตวรรษที่สิบเก้า ในประเทศฝรั่งเศสการแข่งขันกีฬาจักรยานถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูง โดยบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ ชื่อ ปิแอร์ Giffard พวกเขาได้สนับสนุนทางด้านการเงิน, การโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ของพวกเขา ในปี 1900 ผ่านตัวแทนของพวกเขา โดยพวกเขาเลือก Henri Desgrange เพื่อสร้างหนังสือพิมพ์สำหรับรายงานการแข่งขันกีฬาจักรยาน ซึ่งมีชื่อว่า "L' Auto - VELO" โดย Henri Desgrange กับ หนังสือพิมพ์ดังกล่าว ได้เริ่มจัดการแข่งขัน จักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์ ขึ้นเมื่อ วันที่ 19 มกราคม ค.ศ 1903 โดยประกาศว่าเราจะสร้างการแข่งขันจักรยาน "ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดขึ้น คือ ตูร์เดอฟรองซ์" โดยการแข่งขันได้เปิดตัวขึ้นในเดือน กรกฎาคม ในปีเดียวกัน ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายของหนังสือพิมพ์ ออโต้แอล เพิ่มขึ้นอย่างสูง และยังคงดำเนินกิจการมาจนถึงทุกวันนี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง