ss

9 มี.ค. 2556

นีโอเตรียมจัดงาน BANG KOK BIKE EXPO 2013

ธุรกิจนักปั่นมาแรง “นีโอ” เตรียมจัดงาน BANGKOK BIKE EXPO 2013 “มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น"
BANGKOK BIKE EXPO 2013
  
บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด(นีโอ)  รุกสร้างตลาดธุรกิจจักรยานอย่างครบวงจร  โดยจับมือร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย พร้อมพันธมิตรเอกชนอีกมากมาย กำหนดจัดงาน BANGKOK BIKE EXPO 2013 “มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น”  ภายใต้แนวคิด Riding together ด้วยหวังเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ สนับสนุนกระแสการใช้จักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวภายในประเทศ อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้เกิดการออกกำลังกาย ลดปริมาณการใช้รถยนต์ ลดมลภาวะ รวมถึงช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ในฐานะเป็นประเทศที่สนับสนุนการขับขี่จักรยานอย่างจริงจังและยั่งยืน
นางสาวบุษยา  ประกอบทอง   รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า จากข้อมูลทางการตลาดในปีที่ผ่านมา ธุรกิจจักรยานในประเทศ มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้จักรยาน และยอดจำหน่ายจักรยานรวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง
จากข้อมูลของ ธนาคารแห่งประเทศไทย ในปี 2554 มีการนำเข้าจักรยาน และชิ้นส่วนจักรยานทุกประเภท โดยเฉลี่ย 120 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 3,000 ล้านบาท มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้น 20% ในทุกปีโดยประเทศไทย เป็นทั้งแหล่งผลิตจักรยานเพื่อส่งออก รวมถึงมีตัวแทนจำหน่ายอีกหลายราย ซึ่งแต่ละรายนำเข้าจักรยานที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ยังไม่รวมตลาดจักรยานมือสองจากต่างประเทศ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง อาทิ อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่งจักรยาน เสื้อผ้า อุปกรณ์เสริม รวมถึงธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยวโดยจักรยาน ซึ่งในแต่ละปี สร้างเงินหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท
นอกจากนี้ จากปัญหาด้านมลภาวะ และสภาพปัญหาการจราจร ซึ่งเกิดจากปริมาณการใช้รถยนต์ที่มีมากเกินความจำเป็น โดยปัจจุบัน กรุงเทพมหานครมีจำนวนรถยนต์มากถึง 7,000,000 คัน ก่อให้เกิดปัญหาด้านมลภาวะ และปัญหาด้านการจราจร ทั้งนี้ หากมีการส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดกระแสการใช้จักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากขึ้น ก็จะสามารถแก้ปัญหาด้านการจราจร รวมถึงลดมลภาวะให้กับประเทศในระยะยาวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นส่งเสริมให้เกิดการออกกำลังกาย ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวมของผู้ขับขี่จักรยานอีกด้วย
จากข้อมูลทางการตลาด พบว่า ปัจจุบันผู้ที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร หันมาใช้บริการระบบขนส่งแบบรางมากขึ้น โดยมีบางส่วนหันมาขับขี่จักรยานเพื่อการเดินทางในชีวิตประจำวัน จากสถิติพบว่า ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้จักรยานทั่วประเทศ เพียง  2,250,000 คน โดยแบ่งเป็น ผู้ใช้จักรยานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 150,000 คน  และผู้ใช้จักรยานในจังหวัดอื่นๆ อีก 2,100,000 คน โดยในจำนวนนี้ มีผู้ใช้จักรยานเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวมากถึง 260,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
จากสถิติดังกล่าว บริษัทฯ จึงเล็งเห็นช่องทางการตลาด เพื่อขยายธุรกิจการจัดงานไปยังกลุ่มผู้ประกอบการจักรยาน ซึ่งกำลังมีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ให้สามารถเติบโตได้อย่างมีทิศทาง ขณะเดียวกันยังสามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เช่น ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ  สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงเสื้อผ้าแฟชั่น  อุปกรณ์ตกแต่ง และอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับจักรยานครบวงจร  ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นตลาดให้เติบโตขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 25% ภายในปีนี้
สำหรับงาน BANGKOK  BIKE   EXPO 2013 “งานมหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น”    ถือเป็นงานแสดงสินค้าและบริการเพื่อคนที่รักจักรยานเพื่อการเดินทาง และการท่องเที่ยวที่ครบวงจรที่สุด ภายในงานประกอบด้วยโซนต่างๆ  ได้แก่ The Bike Zone รวบรวม จัดแสดง และจำหน่าย จักรยาน อะไหล่ และอุปกรณ์แต่งจักรยานทุกประเภทจากผู้แทนจำหน่ายชั้นนำมากมาย ในราคาสุดพิเศษ
     - Biker Style Zone ครบเครื่องเรื่องแฟชั่นชุดปั่นจักรยาน เสื้อฟ้า Accessories ต่างๆ
     - Biker Gadget Zone อุปกรณ์เสริม Gadget กล้องถ่ายรูป สำหรับนักปั่นจักรยานโดยเฉพาะ
     - Bike Trip Zone  พบกับ โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งรวมกลุ่มของบรรดาขาปั่นทุกกลุ่ม
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิเช่น การสร้าง Bike lane ในงาน งานเดียวที่สร้างช่องทางจักรยาน สำหรับปั่นเที่ยว ชม ช้อป ได้ทั่วทั้งงาน พร้อมอำนวยความสะดวกให้นักปั่นทุกท่าน กับลานจอดจักรยานในร่ม Exclusive indoor parking ใจกลางงาน กว่า 500 คัน หรือ สนาม Indoor Bike Park ซึ่งถือเป็น Track ปั่นจักรยานสุดมันส์ในร่ม ครั้งแรกในกรุงเทพฯ, รวมถึงข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยวทั่วไทยโดยจักรยาน เชิงสร้างสรรค์ Unseen จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)
งาน BANGKOK BIKE EXPO 2013 จะจัดทั้งหมด 4 วัน คือระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2556 ณ  ฮอลล์ 3-4  อิมแพค เมืองทองธานี โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการ ร่วมออกบูธประมาณ 200 บูธ ประมาณการผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 100,000 คน ตลอด 4 วันที่จัดงาน โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดสำหรับตลาดจักรยาน และอุปกรณ์เสริมในงาน ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาท และตลาดจักรยานกับการท่องเที่ยวอีกประมาณ 100 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.nccexhibition.com หรือโทร 02 203 4232-6
ที่มา www.bangkokbiznews.com/home/news/pr-center/detail-news.php?id=25732

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง