ss

18 ต.ค. 2555

“แลนซ์ อาร์มสตรอง” วิบากกรรมที่ยังไม่สิ้นสุด


อาร์มสตรอง  เศร้า ไนกี้ และอีก 2 สปอนเซอร์ยักษ์ถอนตัว และลาออกจากประธานองค์กรต้านมะเร็ง

แลนซ์ อาร์มสตรอง
แลนซ์  อาร์มสตรอง อดีตนักปั่นที่โดนริบแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย เสียสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนรายใหญ่  3 แหล่งด้วยกัน หลังจากที่เจ้าตัวโดนคดีเรื่องการใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันจักรยานที่ผ่านมา จนถึงลงโทษ ขณะที่นักปั่นชื่อดังจากเท็กซัสยังได้ขอถอนตัวจากเก้าอี้ประธาน “ไลฟ์สตอง” องค์กรการกุศลต่อต้านมะเร็งของตัวเองเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งมีรายงานมาว่า ไนกี้, เทร็ค และอันฮอยเซอร์-บุช เจ้าของแบรนด์บัดไวเซอร์ บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจ เตรียมถอนตัวจากการเป็นผู้สนับสนุนของอาร์มสตรอง โดยการสูญเสียผู้สนับสนุนรายใหญ่อย่าง ไนกี้ ที่เป็นบริษัทผลิตสินค้าการกีฬาแห่งใหญ่ของโลก นั้นเป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีที่อาร์มสตรอง ถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐอเมริกา กล่าวหาว่า อาร์มสตรองใช้สารกระตุ้นและได้เผยแพร่ รายงานคดีดังกล่าว ซึ่งมีผู้ให้การเป็นหลักฐานปรักปรำ อาร์มสตรองจำนวนมาก

ส่วน อันฮอยเซอร์-บุช ก็ประกาศไม่ต่อสัญญาการเป็นสปอนเซอร์กับอาร์มสตรอง ที่จะหมดลงในปี 2012 ส่วนสัญญากับ เทร็ค ผู้ผลิตจักรยานชื่อดัง นั้นมีผลยกเลิกทันที่ ในขณะที่ โอ๊คเลย์ อีกหนึ่งแบรนด์ทางด้านกีฬาดัง ประกาศว่า จะยังคงรอการประกาศผลการตัดสินใจในขั้นตอนท้ายสุดจากสหภาพจักรยานนานาชาติ ก่อนจะดำเนินการเรื่องสัญญากับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ต่อไป

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา แลนซ์ อาร์มสตรอง ได้ประกาศจะอำลาตำแหน่งประธานองค์กรการกุศลของตัวเอง โดยให้เหตุผลว่า “ไม่ให้องค์กรได้รับผลกระทบจากเรื่องข้อกังขา เกี่ยวกับการแข่งจักรยานของตนเอง” อย่างไรก็ดี อาร์มสตรอง จะคงดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งใน 15 บอร์ดขององค์กร โดยให้ เจฟฟ์ การ์วีย์ ประธานผู้ก่อตั้งองค์กรเมื่อปี 1997 รับหน้าที่นี้ต่อไป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง