ss

23 มิ.ย. 2554

Prophecy BMX เทคโนโลยี BMX ที่ล้ำสมัย

Prophecy BMX  เทคโนโลยี BMX ที่ล้ำสมัย

Prophecy BMX เห็นแค่ชื่อก็บ่งบอกถึงการมองเห็นอนาคตของจักรยาน BMX เลยทีเดียวเชียว มันก็น่าจะเป็นอย่างที่ความหมายของชื่อแบรนด์ เนื่องจากเทคโนโลยีล้ำสมัยการเชื่อมต่อของโครงจักรยาน และวัสดุที่เบาที่สุดในตอนนี้ก็เกือบจะว่าได้ คงหนีไม่พ้นวัสดุที่เรียกว่าคาร์บอน ท่านผู้อ่านคงอยากจะรู้แล้วสิว่ามันจะเจ๋งกันแค่ไหน 

บริษัท Prophecy BMX ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 วัสดุ และเทคโนโลยีในยุคนั้นหรืออาจจะถึงยุคปัจจุบันที่ทุกแบรนด์ใช้คงหนีไม่พ้นเหล็ก หรือ อลูมิเนียม เหมือนเป็นมาตรฐานของยุค แต่ Prophecy BMX ไม่ใช่แค่เพียงพัฒนารูปลักษณ์หน้าตา หรือสีของจักรยาน แต่มีการพัฒนาด้านวัสดุล้ำสมัยให้แตกต่างและเป็นจุดขายของแบรนด์ ภายใต้การทดลอง และประมวนผลของการขี่ของนักกีฬาชั้นนำ โดยการนำเอาเทคโนโลยีชั้นสูงการเชื่อมภายในตัวถึงของเจ้า Prophecy BMX จึงไม่เกิดรอยเชื่อมภายนอกตัวถัง และสำหรับทางบริษัทเองก็มุ่งพัฒนาและนำจุดขายนี้แนะนำสู่นักจักรยานทั่วโลก Prophecy BMX น่าจะเป็นสโลแกนเดียวกับผ้าปูที่นอนบ้านเราได้เลนนะครับ “ไร้รอยต่อ ทอเต็มผืน”

เมื่อพูดถึงเรื่องวัสดุคาร์บอนที่มีหลากหลายชนิดในท้องตลาด คุณภาพและลักษณะการใช้งานของแต่ละตัวก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ส่วนวัสดุคาร์บอนที่นำมาใช้ในการผลิตตัวถังของ Prophecy BMX วิศวกรมืออาชีพได้คำนวณการใช้คาร์บอนรหัส TR50 ที่มีคุณลักษณะการยืดหยุ่นของเส้นใยสูงคุณภาพของคาร์บอนที่ผลิตเป็นเฟรมขึ้นอยู่กับเรซิ่นที่ใช้เคลือบ และ Prophecy BMX มีคุณภาพเพิ่มขึ้นเมื่อถูกอัดด้วยเรซิ่นจากประเทศเกาหลีรวมถึงการประกอบแบบ Carbo Layer คือการประกอบแบบสับหว่าง ระหว่างคาร์บอนกับเรซิ่น สับหว่างกันไปเรื่อย ๆ และการเชื่อมคอโดยการหลอมส่วนคอและส่วนตัวถังโดยใช้การสับหว่างของคาร์บอนจนเกิดความแข็งแรง และความหนาในปริมาณที่เปราะบาง และเทคนิคนี้ทำให้ไม่เห็นรอยเชื่อมบนตัวเฟรมหลังการทดสอบด้วยระบบ 3D Ergonomic Designed ได้ประสิทธิภาพของการทำงาน 100 % ทั้งความเสถียร ความแข็งแรงและความเบา ซึ่งทางบริษัทได้ทดสอบเฉพาะเจาะจงบริเวณแผงคอของตัวถังที่เป็นจุดฉีกขาดง่ายของเฟรมจักรยานทุกประเภท และทุกวัสดุ เป็นจุดเปราะบางที่สุด แต่ทาง Prophecy BMX ผ่านการทดสอบได้อย่างสบาย เมื่อการทดสอบด้านมาตรฐาน ด้านวิศวกรรม และด้านความปลอดภัยผ่านเรียบร้อยก็ถึงเวลาทดสอบในสนามรูปแบบต่าง ๆ ทั้งกระโดดข้ามเนินหรืออุปสรรคอย่างลูกระนาด ก็ไหลลื่นอย่างเรียบง่ายด้วยน้ำหนักที่เบา ความยืดหยุ่นของเฟรมจากวัสดุคาร์บอน ที่ทำให้ขับขี่นิ่มขึ้นบนอุปสรรค และการกดน้ำหนักเพื่อรีดหรือปั๊มเนินก็เป็นไปอย่างคล่องตัว

ทาง Prophecy BMX ได้ออกขนาดของเฟรมมาเพียง 4 ขนาดแต่ครอบคลุมสรีระของนักแข่งเกือบทั่วโลก และมีน้ำหนักของเฟรมขนาดเล็กโดยประมาณ 1.3 กิโลกรัม ส่วนในเฟรมขนาดใหญ่สำหรับคนตัวใหญ่มีน้ำหนักประมาณ 1.45 กิโลกรัม เมื่อประกอบทั้งคันแล้วน้ำหนักทั้งคันอยู่ประมาณ 7.89 กิโลกรัม ส่วนการเลือกเฟรมต้องดูตามตะรางเปรียบเทียบเพื่อหาขนาดรถให้ตรงกับความสูง และน้ำหนักของผู้ขับขี่
นอกจากจะผลิตเฟรมที่ล้ำสมัยของ Prophecy BMX แล้วทางบริษัทได้ออกแบบส่วนตกแต่งจักรยานอีกด้วยเช่น เบาะ หลักอานคาร์บอน ปลอกมือ ป้ายเบอร์ หางปลา แผ่นป้องกันเฟรมเป็นรอยแหวนรองต่าง ๆ หรือจะเป็นชุดถ้วยคอสุดล้ำจาก Prophecy BMX 

ในขณะนี้นักแข่งในทีมที่พร้อมจะเปิดตัวพร้อมกับ Prophecy BMX ได้แก่มือชั้นนำของโลกอย่าง Joey Bradford จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ย้ายมาจากค่ายดังอย่าง GT BMX  หรือจะเป็น Moana Moocaille นักแข่งจากประเทศฝรั่งเศส ส่วนผู้ออกแบบเป็นถึงแชมป์โลกปี 1988 Denid Labigang อย่างไรก็ตามต้องรอดูผลงานที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันในฤดูการนี้ว่าเจ้า Prophecy BMX จะเจ๋งจริงหรือเปล่า แต่ท่านใดสนในก็ต้องติดตามการเปิดตัว Prophecy BMX ในประเทศไต้หวัน และตามเว็ปไซต์ BMX ทั่วโลก อีกไม่นานเกินรอครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง