ss

7 ก.ค. 2554

CEEPO จักรยานในฝันของนักไตรกีฬา

CEEPO  จักรยานในฝันของนักไตรกีฬา

CEEPO จักรยานแบรนด์นี้อาจจะไม่ได้เป็นที่คุ้นหูคุ้นตาวงการจักรยานไทยเท่าไหร่นัก แต่ในระดับโลก CEEPO เป็นจักรยานที่เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน IRONMAN การที่จะขึ้นมาถึงระดับนี้ได้ ย่อมต้องไม่ธรรมดาแน่นอน ความเป็นมาของจักรยานแบรนด์ CEEPO จึงเป็นเรื่องที่นักจักรยานและนักไตรกีฬาไทยน่าติดตาม

CEEPO ไม่ใช่แค่เฟรมจักรยานที่ผลิตขึ้นมาด้วยวัสดุหรือการควบคุมคุณภาพที่ดีที่สุดแต่ CEEPO เป็นจักรยานในฝันของ Nobuyuki “Joe” Tanaka  (โนบุยุกิ “โจ” ทานากะ) ซึ่งเป็นแชมป์ไตรกีฬาที่ผ่านบทพิสูจน์ความเป็นคนเหล็กในสนามแข่ง IRONMAN ระดับโลกมาแล้วถึง 56 ครั้ง ทานากะสะสมประสบการณ์ตรงในสนามแข่ง เก็บเป็นข้อมูลสำหรับสร้างจักรยานในฝันของเขา เพื่อนักไตรกีฬาที่ต้องการจักรยานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการแข่งไตรกีฬา ทานากะไม่ได้คิดเพียงแค่จักรยานที่ขี่สบาย ลู่ลมด้วยคุณลักษณะทางด้านอากาศพลศาสตร์ที่เหมาะสม แต่เขาคิดเผื่อไปถึงการเปลี่ยนผ่านสู่การวิ่งของนักไตรกีฬาหลังจากลงจากอาน

“ เราตระหนักดีว่า ต้องแข่งขันกับผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงมาก่อนในตลาดหลายเจ้า แต่ด้วยความมุ่งมั่นในจุดยืนของการเป็นผู้สร้างสรรค์จักรยานสำหรับไตรกีฬาโดยเฉพาะ ทำให้เราสามารถเข้ามาสู่ตลาดได้ และพัฒนาเติบโตจนมายืนอยู่แถวหน้าเป็นผู้นำของกลุ่มจักรยานสำหรับนักไตรกีฬา” ทานากะเคยพูดความเป็นมาของ CEEPO

CEEPO ใช้ผู้เชี่ยวชาญหลายด้าน เช่น ด้านอากาศพลศาสตร์ ด้านชีวกลศาสตร์ ด้านวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมการผลิตนอกจากนั้นยังได้ทำการเก็บข้อมูลจากนักไตรกีฬาตั้งระดับเริ่มต้นจนถึงระดับสูง เพื่อการวิจัยและพัฒนาให้ได้สุดยอดจักรยานสำหรับไตรกีฬาที่สมบูรณ์แบบ

CEEPO เป็นจักรยานที่เพรียวลม บาง แต่แข็งแรง ซึ่งเกิดจากความเข้มข้นในการใส่ใจด้วยวิศวกรรมขั้นสูง วัสดุที่ดีที่สุด และกระบวนการผลิต ซึ่งยึดถือคุณภาพเป็นหลักสำคัญ นักไตรกีฬาทุกคนต้องการจักรยานที่ออกแบบมาอย่างจริงจัง และ CEEP ก็สนองตอบด้วยการออกแบบจักรยานสำหรับใช้ในไตรกีฬาโดยเฉพาะ ด้วยความเข้าใจ CEEPO ออกแบบจักรยานให้มีท่อล่าง Down Tube ที่เพรียวบางที่สุดและมีรูปหน้าตัดใกล้เคียงปีกเครื่องบินสูงที่สุดในวงการ ทำให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง แน่นอนที่สุด CEEPO จึงเป็นจักรยานในฝันของนักไตรกีฬาทุกคน ด้วยรูปทรงที่ทำให้ขี่ได้สบาย ยาวนาน ส่งกำลังออกได้สูงอย่างสม่ำเสมอ และข้อสำคัญ ช่วยให้คุณวิ่งได้อย่างเต็มที่ หลังลงจากอาน

CEEPO จักรยานที่ออกแบบและสร้างโดยไตรกีฬา เพื่อตอบสนองความต้องการของนักไตรกีฬา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง