ss

6 พ.ย. 2554

MADONE series 5 ปี 2012 จากค่าย TREK

MADONE series 5 ปี 2012 จากค่าย TREK เปิดตัวเฟรมใหม่คาร์บอน OCLY carbon 500

ในปี 2012 ทาง TREK ได้ทำการจัดเรียงรหัสคาร์บอนขึ้นใหม่ เพื่อแยกประเภทและคุณสมบัติของการใช้งานให้ชัดเจนขึ้น สำหรับ Madone ซี่รี่ส์ 5 ได้มีการเปลี่ยนจาก TCT CARBON ในปี 2011 มาเป็น OCLY CARBON 500 series ในปี 2012 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีคาร์บอนที่ทำให้ OCLV ของ Trek ประสบความสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน ให้น้ำหนักที่เบาขึ้นกว่าเดมิ นอกจานี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นเดียวกับตระกูล Madone 6 series

BB90
ขนาดของท่อกะโหลกที่กว้างที่สุดเท่าที่เคยมีในวงการจักรยานประเภทถนน กะโหลกคาร์บอนของ TREK ทำให้เฟรมมีความเบา แข็งแรง มีการบิดตัวน้อยและให้การตอบสนองต่อการควบคุมรถได้อย่างรวดเร็ว BB90 นับว่าเป็นกะโหลกที่มีขนาดกว้างที่สุดที่มีอยู่ในจักรยานทางเรียบ ด้วยเทคโนโลยีพิเศษเฉพาะของ TREK ได้ทำการตัดส่วนเกินที่ปกติเคยมีอยู่ภายในของกะโหลกแบบเดิมรวมถึงจุดต่อทิ้งไป และออกแบบให้ส่วนฐานของกะโหลกซึ่งถือได้ว่าเป็นส่วนสำคัญที่สุดของเฟรมกว้างขึ้น ส่งผลให้เฟรมของ Madone มีน้ำหนักที่เบา ตอบสนองดีเยี่ยม และง่ายต่อการควบคุม

E2 Fork
ซางตะเกียบ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.5 นิ้ว และรีดไล่ขนาดมาที่ส่วนปลายให้เหลือ 1-1/8 นิ้ว เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในส่วนของบ่าตะเกียบให้สามารถรับแรงสะเทือนและควบคุมรถได้อย่างมั่นคง ในการใช้งานของตะเกียบตามปกติมักมีสองส่วนที่ท้าทายต่อการออกแบบ ซึ่งหนึ่งก็คือความนิ่งและมั่นคงในขณะเลี้ยวในมุมองศาต่าง ๆ และสองคือช่วยลดแรงสะเทือนที่ส่งจากพื้นถนนที่ส่งมาถึงผู้ขี่ ซึ่ง TREK เป็นผู้ผลิตรายแรกที่ออกแบบตะเกียบให้สามารถรองรับได้ทั้งสิ่งที่กล่าวมา สัดส่วนของบ่าตะเกียบจากด้านซ้ายไปขวาที่กว้างสามารถให้ความมั่นคงในขณะเลี้ยว ในขณะที่สัดส่วนด้านหน้าหลังที่แคบกว่า มีการให้ตัวที่เหมาะสมเพื่อช่วยในการลดแรงสะเทือน

DUOTRAP
การออกแบบตัวเฟรมให้รองรับการติดตั้งเซ็นเซอร์จับความเร็ว รอบขา และระยะทาง ให้ดูเรียบเนียนไปกับตัวเฟรมเพื่อให้ดูสะอาดตาและตัดปัญหาด้าน Aerodynamic จากอุปกรณ์ส่วนเกินต่าง ๆ ระบบ Duo Trap ที่ซ่อนเซ็นเซอร์ความเร็ว รอบขา และระยะทางไว้ในตัวเฟรมช่วยลดแรงฉุดจากลมและเพิ่ม Aerodynamic ให้กับรถเฟรมคาร์บอน Madone ทุกตัวมาพร้อมกับระบบรองรับซึ่งสามารถใช้ได้กับเซ็นเซอร์ไร้สายระบบ ANT+ของ Bontrager

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง