ss

2 ส.ค. 2553

จักรยานพับ ทางเลือกใหม่ของชาวเมือง

จักรยานพับ ทางเลือกใหม่ของชาวเมือง

ในยุคปัจจุบันที่ราคาน้ำมันลอยตัว เดี๋ยวปรับขึ้นปรับลงเป็นรายวัน ทางเลือกหนึ่งของผู้ใช้รถยนต์ก็คือการหาพาหนะที่ประหยัดกว่ามาใช้งานแทน
จึงต้องมีจักรยานสายพันธุ์ใหม่ขึ้นมารองรับความต้องการตรงนี้ มันต้องตอบสนองความต้องการได้ในด้านความเร็วที่ใช้ได้ในเขตเมือง สามารถพาคุณไปได้ในทุกที่ในระยะทางใกล้ ๆ บรรทุกสัมภาระอย่างกระเป๋าคอมพิวเตอร์หรือเป้ใส่ของใช้ที่จำเป็น เพื่อให้คุณปฏิบัติภารกิจได้อย่างไม่ขาดตอน ที่สำคัญคือต้องประหยัดเนื้อที่จอด จอดได้ทุกที่ไม่เกี่ยงพื้นที่ จะมีอะไรลงตัวล่ะนอกจากต้องเป็นจักรยานพับได้ (Folding Bicycle)
นับเป็นแนวโน้มหรือ “เทรนด์” ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้ไม่จำกัดการเดินทางในเมืองอยู่แต่กับรูปแบบเพื่อตอบสนองความคล่องตัวของคนเมืองโดยเฉพาะ มันประกอบขึ้นด้วยโลหะชนิดเดียวกับจักรยานเสือหมอบและเสือภูเขา แต่จดเด่นของ “เสือพับ” นี้คือโครงของมันจะมีจุดยึดติดกันด้วยสลักบานพับ ซึ่งสามารถพับให้มีขนาดเหลือเพียงครึ่งเดียวของปริมาตรเดิมในยามต้องการเคลื่อนย้าย เก็บ หรือจอดไว้ใกล้โต๊ะทำงาน

น้ำหนักที่ไม่มากไปกว่าจักรยานสร้างด้วยอลูมินัมธรรมดา ทำให้คุณหิ้วมันไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะหิ้วตัวจักรยานเอง หรือนำใส่กระเป๋าซึ่งทำขึ้นเฉพาะ (แม้แต่กระเป๋าเดินทางขนาดกลาง ๆ ก็บรรจุจักรยานแบบนี้ได้) ยามที่นำรถยนต์ไปจอดไว้ในที่จอดรถใกล้เคียงจุดหมายปลายทางซึ่งไม่มีที่จอด ก็เพียงแต่เปิดท้ายนำเอา “เสือพับ” ออกมาคลี่กดสลักยึดให้แน่นก่อนสวมหมวกกันน็อคแล้วขี่ไปทำธุระ มันตามคุณไปได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นรถประจำทาง รถไฟฟ้าบีทีเอส แม้แต่ในลิฟต์ขึ้นสู่สำนักงานบนอาคารสูง
จึงนับว่า “เสือพับ” เป็นจักรยานพันธุ์ใหม่ที่น่าสนใจและควรจะสัมผัสกับมันให้ได้สักครั้งถ้ามีโอกาส ไม่เพียงแต่จะใช้มันเพื่อทำธุระในเมือง แต่จักรยานแบบนี้ยังเป็นเครื่องมือสร้างความเพลิดเพลินในครอบครัวได้อย่างดี
ถ้าใครกำลังคิดถึงจักรยานรูปแบบใหม่ นอกจากชนิดเดิม ๆ ที่เคยขี่แต่ให้ความสนุกสนานเพลิดเพลินได้เท่ากัน “เสือพับ” คือหนี่งในทางเลือกของคุณ ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง