ss

29 ม.ค. 2555

จักรยาน TREK Madone 6.9 ssl

จักรยาน TREK Madone 6.9 ssl

Trek แลนซ์อาร์สตรอง ชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เขาเป็นเจ้าของแชมป์การแข่งขัน Tour de Fance ติดต่อกัน 7 สมัย โดยเขาได้ใช้จักรยานจากแบรนด์ Trek นี้เอง Trek ได้เป็นสปอนเซอร์ให้กับ  Team Leopard-Trek และ Team Radio Shack ลงสู้ศึก Tour de France 2011 ที่ผ่านพ้นไปโดยจักรยานที่ใช้คือ Trek madone 6.9 ssl ซึ่งเป็นตัวท็อปสุดของสายการผลิต

จุดเด่นของ Madone 6.9 ssl คือการออกแบบในด้านของสมรรถนะ ที่ให้ความสมดุลของน้ำหนัก ความแกร่งของตัวเฟรม ท่านั่งที่ให้ความสบายในขณะปั่น และการบังคับควบคุมจักรยานโดยตัวเฟรมใช้เทคโนโลยี OCLV2 คือระบบการบีบอัดคาร์บอนที่มีคุณภาพสูงกว่า OCLV Stepjoint ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของ Trek กะโหลกแบบ BB90 ตะเกียบรุ่นใหม่ที่โคนซางของตะเกียบเป็นทรงรี สามารถซับแรงจากพื้นถนนโดยไม่เสียการบังคับควบคุม เซนเซอร์รับสัญญานความเร็วและรอบขา แบบ Duo Trap ที่ติดมากับเฟรมโดยไม่ทำให้ความแข็งแกร่งของโครงสร้างด้อยลง

ที่น่าสนใจคือ Duo Trap sensor ตัวนี้สามารถใช้งานเข้าได้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยี ANT+wireless technology ต่อด้วยเทคโนโลยี E3 ที่ช่วยรับแรงสะเทือนจากตะเกียบหน้าได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเฟรมได้ 3 แบบด้วยกันคือ

     1. Pro Fit คือแบบที่ผู้ปั่นมีความยืดหยุ่นช่วงสะโพก หรือกระดูกสันหลังที่ดีเพื่อต้องการตำแหน่งที่ลู่ลม
     2. Performance Fit องศาเดียวกับ Pro Fit แต่ปรับท่อคอให้สูงขึ้น 30 mm เพื่อให้เหมาะกับนักจักรยานที่มีความยืดหยุ่นในการเคลื่อนไหวของข้อสะโพกและแนวแกนกระดูกสันหลังน้อยกว่า
     3. WSD Fit ถูกออกแบบมาสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ แต่ยังคงบังคับรถได้เหมือนกับองศาของ Pro Fit

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง