ss

21 ก.พ. 2555

เปิดตำนาน 125 ปี จักรยาน Bianchi ตอนที่ 4 (จบ)


ปี 2002 ทีม Bianchi Coast Union โดย Alex Zulle  ได้แชมป์จากรายการแข่ง Tour of Switzerland

ปี 2003 Jan Ullrih ได้ตำแหน่งที่ 2 ในรายการ Tour de France แต่เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ความมีสปิริตของนักกีฬาให้เป็นแบบอย่างด้วยการให้โอกาสคู่แข่งที่กำลังขับเคี่ยวกันเพื่อชิงความเป็นแชมป์เปี้ยน เขาหยุดรอ Lance Armstrong ที่ประสบอุบัติเหตุให้กลับเข้ามาแข่งขันกับเขาต่อทั้ง ๆ ที่เขาสามารถออกนำไปเข้าเส้นชัยได้อย่างง่ายดาย

ปี 2004 Bianchi ฉลองอายุครบรอบ 120 ปี นับเป็นผู้ผลิตจักรยานรายเดียวของโลกที่เก่าแก่ที่สุด และยังเปิดดำเนินการอยู่ ในปีนี้ Julien Absalon ควบ Bianchi กำชัยชนะในสองรายการใหญ่ คือ แชมป์เหรียญทอง MTB Cross Country จากกีฬาโอลิมปิคที่กรุงเอเธนท์ ประเทศกรีซและแชมป์ในรายการ World Championship ที่ประเทศฝรั่งเศส และ Thomas Dietsch ได้แชมป์จากรายการจักรยาน Marathon European Championship ที่ประเทศโปแลนด์ อีกชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของทีม Bianchi Alessio ในปีนี้ก็คือเมื่อ Magnus Backstedt ได้แชมป์ในรายการ Paris Roubaix และ Christian Cominelli จากทีม Bianchi Agos ได้แชมป์ในรายการ Cycle Cross Italian Championship


ปี 2005 โลกได้รู้จักกับแชมป์โลก UCI Pro Tour ของปีนี้ Danilo Di Luca แห่งทีม Liquigas Bianchi เขาชนะสองสเตจใน Giro d’Italia และได้แชมป์จากรายการ Amstel Gold race และ La Flence Wallonne และ Bianchi ได้เป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทีม Liquigas จนถึงปี 2007

ปี 2008 จนถึงปี 2010 Bianchi ได้ทุ่มเทเงินทุนและงานวิจัยให้กับรถรุ่นใหม่ ๆ และนำไปทดลองใช้ทีมแข่ง Bianchi Barloword ltd และทีม Bianchi Flaminia และปี 2011 Bianchi ได้ส่ง Oltre รถแข่งสายพันธุ์ใหม่ที่ใช้เวลาในการพัฒนาและวิจัยมากว่า 3 ปีเต็ม ให้กับทีม Andoni ลงประเดิมคว้าชัยในสนามแรกของปี Tour de Langawi และส่งให้ Rujano แห่งทีม Andoni ชนะในสองสเตจใน Giro d’Italia จากความสำเร็นในครั้งนี้ในปี 2012 Bianchi Oltre ได้รับเลือกให้เป็นรถประจำทีม Vacancolie สำหรับการแข่งใน UCI Pro Tour ของปี 2012 และ 2013 และทีม Andoni Giocattoli ใช้เป็นรประจำทีมสำหรับปี 2012 อีกด้วย และล่าสุด Oltre จะเป็นรถสำหรับทีมแข่งใหม่ล่าสุดที่ได้ประเทศ Columbia เป็นสปอนเซอร์อีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง