ss

28 ต.ค. 2555

ยูซีไอยืนยันริบแชมป์จาก แลนซ์ อาร์มสตรอง


องค์กรจักรยานชาติ ยันยึดแชมป์ เลอ ตูร์ 7 สมัยคืนจาก "แลนซ์ อาร์มสตรอง" อย่างเป็นทางการแล้ว แถมสาปส่งบอกไม่ควรถูกจารึกชื่อในประวัติศาสตร์กีฬาจักรยานอีกต่างหาก

สหภาพจักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ยืนยันว่า พวกเขาสั่งริบแชมป์จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ของ แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นเท็กซัสจอมอื้อฉาวชาวอเมริกัน พร้อมทั้งสั่งลงโทษแบนตลอดชีพอย่างเป็นทางการแล้ว โดย แพต แม็คเควด ประธาน ยูซีไอ ชี้ว่า ชื่อของแลนซ์ อาร์มสตรอง สมควรจะถูกลบออกไปจากหน้าประวัติศาสตร์ของกีฬาจักรยานสองล้อตลอดกาลจากการลักลอบใช้สารกระตุ้นต้องห้ามของเจ้าตัว
   
 แม็คเควด กล่าวว่า "ไม่มีที่ว่างสำหรับ แลนซ์ อาร์มสตรอง ในวงการจักรยาน เขาสมควรจะถูกลืมไปจากกีฬาของเรา นี่ถือเป็นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่วงการจักรยานเคยพบมาเลยทีเดียว"
     
 ด้าน คริสเตียน พรุดโฮมม์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ชี้ว่า นอกจากจะถูกริบแชมป์แล้ว อาร์มสตรอง ยังสมควรจะถูกริบเงินรางวัลจำนวนราว 2.4 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 120 ล้านบาทจากการคว้าแชมป์ เลอ ตูร์ ทั้ง 7 สมัยด้วย "กฏของ ยูซีไอ เขียนเอาไว้ชัดเจน เมื่อนักปั่นถูกตัดสิทธิ เขาจะต้องคืนเงินรางวัลที่ได้รับไปด้วย"  

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง