ss

15 ต.ค. 2553

FIXED GEAR CORNER : ทิศทางรถฟิกซ์เกียร์ ปี 2011 (Fixed Gear)

FIXED GEAR CORNER : ทิศทางรถฟิกซ์เกียร์ ปี 2011 (Fixed Gear)



           กระแสรถฟิกซ์เกียร์(fixed gear)ก็ยังคงมีความนิยมเพิ่มขึ้นทั้งในตลาดอเมริกาตลาดยุโรปตลาดในเอเซีย ถือว่าเป็นแฟชั่นที่ฮิตกันทั่วโลกที่ร้อนแรงจริง ๆ สำหรับตลาดรถฟิกซ์เกียร์(fixed gear)ก็แบ่งออกเป็นสองสายตามที่รู้ ๆ กันคือมีสายปั่น และสายทริก
          ในสายปั่นนั้นยังคงมีการผลิตรถแบบย้อนยุคตามกระแสเรโทรให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสเลือกซื้อของใหม่ที่ทำย้อนยุคเพิ่มมากขึ้น นอกจากจะหาของเก่ามาใช้เพียงอย่างเดียว ทิศทางของสายปั่นก็เติบโตอย่างต่อเนื่องแต่ไม่ถึงกับร้อนแรงคล้าย ๆ กับเป็นบันไดขั้นแรกสำหรับให้นักจักรยานที่สนใจจะขี่ฟิกซ์เกียร์(fixed gear)ได้ทดลองขี่ก่อน หากชอบก็ขี่สายนี้ไป หากยังไม่จุใจก็ข้ามไปขี่สายทริกต่อไป
          ส่วนสายทริกนั้นนับวันยิ่งร้อนแรงเหมือนกันทั่วโลกทั้งเป็นเพราะมีการขี่เล่นท่าโชว์แล้วนำมาอับโหลดลงเว็บไซด์ youtube ทำให้กระแสของสายทริกได้รับความนิยมเล่นกันมากขึ้น เพราะการเล่นท่าเป็นอะไรที่ท้าทายคนขี่รถฟิกซ์เกียร์เป็นอย่างมาก ในบ้านเราเองหลาย ๆ คนที่เริ่มจากสายปั่นแล้วก็หันไปสนใจปั่นสายทริกในเวลาต่อมากันบ้างแล้วจำนวนหนึ่ง
          ทิศทางของรถฟิกซ์เกียร์(fixed gear)สายทริกที่ร้อนแรงก็คือรถสายทริกที่ใช้วงล้อขนาด 26 นิ้ว เพราะว่าสามารถใช้อะไหล่ของเสือภูเขาได้พอดี และมีให้เลือกมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นวงล้อ ยางนอก ยางใน นอกจากนั้นการขี่รถที่มีขนาดวงล้อเล็กลง ยังทำให้สามารถขี่ได้ง่ายกว่ารถล้อ 700 C เป็นเรื่องที่น่ายินดีหลังจากกระแสรถฟิกซ์เกียร์(fixed gear)ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั่วโลกทำให้ผู้ผลิตหลายรายเริ่มมองเห็นโอกาสทางการตลาด และผลิตอะไหล่ฟิกซ์เกียร์(fixed gear)ออกมาจำหน่ายมากขึ้นทำให้ผู้ขี่ได้มีโอกาสเลือกใช้อะไหล่ที่มากขึ้นเพราะเป็นที่รู้ ๆ กันอยู่ว่ารถฟิกซ์เกียร์(fixed gear)หากแต่งไปแล้วเหมือนกันกับคนอื่น คงจะโดนเพื่อนล้อแน่นอน รถฟิกซ์เกียร์แต่ละคันต้องแต่งออกมาไม่ให้เหมือนกัน โดยต้องสะท้อนตัวตนและรสนิยมของผู้ขี่ที่ออกมาให้คนภายนอกได้เห็นอย่างชัดเจน
          สำหรับรถฟิกซ์เกียร์(fixed gear)ในปีหน้า กระแสรถโคโมลี่ยังคงเป็นกระแสที่มาแรงกว่ารถอลูมินั่มอยู่บ้าง จากการเติบโตของรถสายทริก ซึ่งรถโครโมลี่เหมาะสมกับใช้เล่นทริกมากกว่ารถอลูมินั่ม โดยมีการใช้ถ้วยคอแบบอินทรีเกรต (ถ้วยคอแบบใช้ลูกปืนถ้วยคอวางบนท่อคอโดยตรง) เพราะมีความสะดวกในการติดตั้งกว่าด้วยคอแบบธรรมดา และมีการใช้งานที่ไม่แตกต่างกัน ส่วนทิศทางของอะไหล่รถฟิกซ์เกียร์ในปีหน้าคงจะเน้นกันที่สีสันที่สดใส และการออกแบบที่ลงตัว ส่วนรายละเอียดทางเทคนิคไม่ค่อยอะไรเปลี่ยนแปลงกันมากนัก

บทความที่เกี่ยวข้อง :


>> แนะนำอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานฟิกซ์เกียร์ (Fixed Gear)
>> การเลือกซื้อตัวถังให้พอดีกับขนาดร่างกาย [ฟิกซ์เกียร์ Fixed Gear]
>> VDO เทคนิคการปั่นจักรยานฟิกซ์เกียร์ (Fixed Gear)
>> Fixed Gear แหกกฎเซ็ตรถเล่นทริก
>> Fixed Gear Corner : Fixed Gear Development
>> จักรยาน Fixed Gear MASI ต้นตำรับแห่งความคลาสสิค
>> Fixgear Corner : ประเภทของจักรยาน Fixgear
>> แนวทางการเลือกตกแต่ง รถ FIXED GEAR อย่างมีสไตล์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง