ss

21 ก.ย. 2553

Fixed Gear : จักรยาน Fixed Gear MASI ต้นตำรับแห่งความคลาสสิค

          ต้นกำเนิด Masi Bicycle เกิดจาก ประเทศ ITALY โดย Faliero Masi ผู้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการสรรสร้างจักรยานอันทรงคุณภาพมากว่า 70 ปี มีชื่อเสียงจากการทำเฟรมให้กับนักแข่งในยุค 60’-70’s เช่น Fausto Coppi, Luison Bobet, Felice Gimondi, Rick Van Looy, Jacques Aaqetil and Eddy Merckx กับชัยชนะที่มากมายในระดับ Tour De France, Giro D’talia ,World Championships and the Olympics ไม่เพียงแต่จักรยานชนิดแข่งขันเท่านั้น ยังได้ผลิตจักรยานในฝันสำหรับชาวเมืองผู้ไม่ประสงค์จะแข่ง ให้มีความสุนทรีภาพในการขับขี่บนถนนในเองได้อย่างสนุกด้วยการออกแบบ และสร้างสรรค์จักรยานในสไตล์อิตาลีดั้งเดิม Faliero Masi ได้นำเอาจักรยาน Masi มาสู่สหรัฐอเมริกา เพื่อหวังจะพัฒนา Brand Masi ให้ยิ่งใหญ่ขึ้น โดยยึด Concept ที่จะรักษารูปแบบดั้งเดิมให้ความเป็น Italy Bike คงอยู่ในโลกต่อไป
          นอกเหนือจากจักรยานประเภทเสือหมอบถนน แล้ว Masi ยังผลิตจักรยานประเภทลู่ หรือ Single Speed ที่กลับมาได้รับความนิยมจากวัยรุ่นผู้ต้องการความแปลกใหม่ในการขับขี่จักรยานชนิด Fixed gear บนถนนรวมถึงการทำกิจกรรมในลักษณะ Extreme ผสมผสานไปด้วย สำหรับลูกค้ากลุ่มนี้จะได้ไม่ต้องแสวงหารถด้วยความยากลำบาก และแพงจนหูฉี่ เพราะ Asia Bike ได้นำเข้าจักรยานชนิด Classic เหล่านี้มาในจำนวนไม่มากนักดังนี้


Special Fixed LTD Drop&Flat จักรยาน Single Speed ที่ยึดความคลาสสิคแบบดั้งเดิม โดยเลือกใช้ท่อบน ท่อนั่ง ท่อล่าง ท่อคอ และท่อสเตย์ที่มีขนาดเล็ก พร้อมตะเกียบหน้าที่ผลิตจากวัสดุ Cromoly และเชื่อมต่อท่อต่าง ๆ ดังกล่าวด้วยระบบ Lugged หางหลัง (Dropout) เป็นแบบขนานเช่นเดียวกับหางรถลู่ (Track Bike) ปีนี้เลือกความลงตัวที่สีขาว ซึ่งเป็นสียอดนิยม
           แฮนด์เสือหมอบโค้งแบบรถลู่ตัดกับผ้าพันแฮนด์สีขาว อานแบบดั้งเดิม บันไดพร้อมตะกร้อ จานหน้า Sugino รุ่น Massenger 46T และเฟืองหลัง 16 ฟัน ดุม Seal Bearing แบบ Track Hub ขนาดล้อ 28” ยางใช้ Vittoria Zaffiro


Special Fixed Riser & Drop ออกแบบให้ใช้ท่อบน ท่อนั่ง ท่อล่าง ท่อคอและท่อสเตย์ มีขนาดเล็กพร้อมตะเกียบหน้าที่ผลิตจากวัสดุ Cromoly และเชื่อมต่อท่อต่าง ๆ ดังกล่าวด้วยระบบ Lugged หางหลัง เป็นแบบขนาด มีสีให้เลือก คือ ส้ม Molteni Orange, สีดำ Disco Black และสีแดง Mattalic Red แฮนด์เสือหมอบโค้งแบบรถลู่ อานคงไว้ในแบบดั้งเดิม บันไดพร้อมตะกร้อ จานหน้า Lasco 46T เฟืองหลัง 16 ฟัน ดุม Seal Bearing แบบ Track hub ขนาดล้อ 28”C(700C) มีมาให้เลือกด้วยกัน 4 ไซต์ 49,51,53 และ 56 Cm


         Soulville 3 รูปแบบจักรยาน ฟิกเกียร์ ที่เป็นงานศิลป์อย่างชัดเจนดูได้จากการโค้งมนรับกันอย่างลงตัวทั้งคัน สีขาว Pearl White ระบบขับเคลื่อน 3 สปีด ของ Sram ใช้คู่กับดุมแบบเกียร์ในดุมทำให้ไม่ซับซ้อน ไม่ยุ่งยาก อานหนังแท้คงแบบดั้งเดิม ใครได้สัมผัส Soulville 3 รู้ได้ทันทีเลยว่าเป็นจักรยาน Fixed gear ที่ขี่ง่าย งามสง่า หรูหรา และทันสมัย มีชนิดทรงให้เลือกสำหรับผู้ชายและผู้หญิง Soulville 7 (สำหรับคุณผู้ชาย) , Soulville 7 Mixte (สำหรับคุณผู้หญิง) จักรยานสำหรับใช้งานบนถนนในเมืองที่นับว่า Classic ที่สุดจากการออกแบบในสไตล์อิตาลี่ที่เป็นที่ยอมรับและนิยมเป็นอย่างมากในยุโรป และอเมริกา ซึ่งยังคงใช้โลหะผลิตท่อชนิด Double Butted Cr-mo ท่อบนและ Seat Stay ออกแบบให้โค้งรับกันอย่างลงตัว แฮนด์ตรงขับขี่ง่าย Grip เป็นไม้ก๊อก อานเป็นหนังแท้แบบดั้งเดิมสีน้ำตาล พร้อมด้วยบังโคลนแบบแบนเรียบที่วางเหนือยางเพียงเล็กน้อยไม่เทอะทะ ระบบขับเคลื่อน 7 สปีดของ Shimano Nexus
(Fixed Gear,ฟิกซ์เกียร์,Fixed Gear,ฟิกซ์เกีียร์,Fixed Gear,ฟิกซ์เกียร์,Fixed Gear,ฟิกซ์เกียร์)

บทความที่เกี่ยวข้อง :

>> ทิศทางรถฟิกซ์เกียร์ (Fixed Gear) ปี 2011
>> แนะนำอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานฟิกซ์เกียร์ (Fixed Gear)
>> การเลือกซื้อตัวถังให้พอดีกับขนาดร่างกาย [ฟิกซ์เกียร์ Fixed Gear]
>> VDO เทคนิคการปั่นจักรยานฟิกซ์เกียร์ (Fixed Gear)
>> Fixed Gear แหกกฎเซ็ตรถเล่นทริก
>> Fixed Gear Corner : Fixed Gear Development

>> Fixgear Corner : ประเภทของจักรยาน Fixgear
>> แนวทางการเลือกตกแต่ง รถ FIXED GEAR อย่างมีสไตล์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง