ss

13 ก.ย. 2553

Product Review : 661 หมวกนิรภัยของชาว Extreme Bike


          ตามกระแสนิยมชมชอบในความมันส์สุดขั้วของชาวเสือภูเขาที่มีแนวโน้มที่จะเพิ่มดีกรีความเสียวมากขึ้น จากเดิมที่ได้แต่ปั่น ปั่น ปั่น แล้วก็ปั่นในแบบ Cross Country ตอนนี้มันเหมือนถึงทางตัน จึงหันมานิยมที่จะขี่จักรยานกันในแบบ Extreme Mountain Bike คือมีทั้งดิ่ง (Downhill) แล้วก็โดด (Dirt Jump) กันมากขึ้น สังเกตุจากการจัดงานแข่งขันประเภท Downhill ในหลายรายการ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งตอนนี้ก็มีสนามแข่งขันรองรับทั่วประเทศ จังหวัดไหนไม่มีภูเขาให้ขี่ได้แบบ Down Hill ก็จะทำสนามแบบ 4 Cross และ Dirt Jump เอาไว้ให้ฝึกทักษะกันอย่างจริงจัง ตัวอย่างในกรุงเทพฯ ก็มีอยู่หลายแห่ง แต่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของนักโดดในตอนนี้น่าจะเป็นที่ Park 53 และ DM Dirt Track ซึ่งทั้ง 2 สนามตั้งอยู่ต้นซอยอ่อนนุช 53 ถ้าใครได้เข้าไปสัมผัสบรรยาศการในการขี่จักรยานประเภทนี้แล้ว คงจะคุ้นตากันดีกับอุปกรณ์ป้องกันที่นักกีฬาในสนามเค้าใส่กัน ชิ้นสำคัญที่สุดคงจะหนีไม่พ้นหมวกกันน๊อคที่มีให้เห็นอยู่ 2 แบบ 2 สไตล์ ประโยชน์ใช้สอยแตกต่างกันคือ แบบแรกที่เรียกกันว่า Dirt Helmet จะเป็นหมวกที่นิยมใช้กันใน Park ที่เป็น Ramp ไม้ หรือสนาม Dirt Jump ที่เป็นเนินดิน รวมไปถึงใส่ขี่เล่นแบบ Street Adventure บนถนนในตัวเมือง
          ส่วนหมวกอีกประเภทคือ Full Face helmet รูปร่างของมันก็จะเหมือนกับหมวกของพวก Motocross คือมีส่วนที่จะปกปิดบริเวณรอบศีรษะจนถึงต้นคอ แก้ม จมูก และปลายคางอย่างมิดชิด จะเหลือไว้ก็แต่ช่องสำหรับใส่แว่นตากันฝุ่นและแสงแดด (Goggle) เท่านั้น

661 (Six Six One) เป็นอีกหนึ่งบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันสำหรับนักกีฬาประเภท Extreme ทั้ง Motocross และ Mountain Bike ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากนักแข่งมืออาชีพระดับโลกหลายคน รวมไปถึงนักปั่นมือสมัครเล่นอีกด้วน เพราะ 661 เป็นสินค้ามาตรฐานจากประเทศสหรัฐอเมริกาแต่ราคาไม่แพง ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน จะหาซื้อมาใช้ค่อนข้างยากเย็น ต้องใช้วิธีสั่งตรงเป็นชิ้น ๆ มาจากต่างประเทศ แต่วันนี้เราสามารถแวะไปเลือกชมที่ร้านตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย เพื่อเลือกซื้อสินค้าของ 661 ได้ตามความต้องการมากยิ่งขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง :

>> DH Corner: Rockshox Boxxer World Cup 2011

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง