ss

3 ม.ค. 2554

New Manitou 2011 : The Way Of Life Style [Manitou]

Manitou
New Manitou 2011 : The Way Of Life Style [Manitou]
            
        โช๊ค Manitou 2011 โฉมใหม่ เทคโนโลยีใหม่และความหลากหลายที่มีอย่างไม่จำกัดไม่ว่าจะเป็น Manitou R7 MRD, R7 Pro สำหรับ Cross Country Minute Pro 100,120 mm. สำหรับ Free Ride และ Circus Exper สำหรับ Dirt Bike ที่ต้องทึ่งกับการเปลี่ยนแปลง มั่นใจได้ในคุณภาพของการทำงานอย่างแน่นอน โดยการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาเสริมศักยภาพให้สูงขึ้นจนคุณต้องประหลาดใน Manitou ที่เคยสร้างชื่อเสียงในเรื่องการออกแบบดีไซน์ในระดับผู้นำมาในอดีต วันนี้ได้เข้ามาร่วมอยู่ในค่ายบริษัทใหญ่ของสหรัฐฯ HAYES BICYCLE GROUP ซึ่งบริษัทแม่มีนโยบายที่จะให้ Manitou  กลับมาใหม่ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้น และทัดเทียมกับ Brand ยักษ์ใหญ่ได้อย่างสบายในราคาที่ไม่ต้องจ่ายหนัก
- Manitou R7 MRD
            พบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในโช๊ค Manitou R7 MRD เริ่มตั้งแต่ Crown แบบ Forged Deep Bore Hollow Crown ที่ลดน้ำหนักลง พร้อมเพิ่มความทนทานต่อแรงบิดตัว (Stiffness) อันเป็นศัตรูตัวฉกาจของนักขี่ให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ Manitou เท่านั้น Manitou ยังนำเทคโนโลยี TPC และ Absolute+ มาในในรุ่น R7 MRD ที่ตอบสนองแรงกระแทกจากด้านล่างเท่านั้น จะไม่ยุบตัวขณะที่ผู้ขับขี่กดบันไดลง โดยมีช่วยยุบที่ 100 มม. ขาโช๊คทำจากวัสดุอลูมิเนียมเกรด 7050 Butted ลดน้ำหนักเฉพาะบางส่วนที่ไม่จำเป็นแต่ยังคงความหนาในส่วนที่ต้องการไว้ มี Option Milo Lockout ให้เลือก น้ำหนักเพียง 1.33 kg. และ 1.5 kg. สำหรับ Manitou รุ่น R7 Pro มาพร้อมดีไซน์ใหม่ล่าสุด
- Manitou Minute Pro
            ตามด้วยรุ่น Minuite  ที่นับว่าเป็นหนึ่งในโช๊คที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในวงการ MTB Free Ride, All Mountain Enduro ได้มีการนำระบบ TPC และ Absolute พร้อม Crown แบบ Forged Deep Bore Hollow Crown เพื่อลดน้ำหนักลง เข้ามาใช้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีระบบ Bottom out ช่วยควบคุมการทำงานของ Spring ให้คืนตัวอย่างเหมาะสมสำหรับรุ่นนี้ มีช่วงยุบที่ 100,120 มม. ทำจากวัสดุอลูมินั่มเกรด 7050 Butted เสริม  Option Milo Lockout ให้เลือกใช้สะดวกในการควบคุมความแม่นยำของการใช้งาน
- Manitou Circus Expert
            น้องใหม่มาแรงกับรุ่น Circus Expert โช๊คสำหรับชาว Dirt Jump ดีไซน์แบบโดน ๆ โดย Manitou ได้นำ Concept จากตัวตลกในงานแสดงละครสัตว์มาเปลี่ยนเป็นลายสนุก ๆ มากมายให้ชาว Dirt Jump เลือกสรร นอกจากลวดลายโดยใจแล้วคุณภาพไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นโช๊คสำหรับชาว Dirt Jump ที่ต้องการการตอบสนองกับการเล่นแบบโหด ๆ Manitou จึงผลิตระบบ Air Spring พิเศษอย่างระบบ Act Air แม้แต่ในรุ่นนี้ก็ยังนำระบบ TPC และ Absolute+ เข้ามาใช้และมีการพัฒนา Casting ให้มีความทนทานขึ้น พิเศษที่ Crown เป็นแบบ I-Beam Style ซึ่งมีขนาดใหญ่แข็งแรงและทนทานมากขึ้น..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความจักรยานที่เกี่ยวข้อง